Đó là những gì đang hiện hữu, ở những nơi mà bất cứ người dân Việt Nam nào cứ ngỡ là bình thường. Nhưng sự thật bên trong nó lại chứa đựng tất cả những gì rất “Việt Nam”.
Đây là ấn tượng chung của rất nhiều du khách nước ngoài sau khi trải nghiệm ở các vùng quê Việt Nam, đặc biệt với nhiều thực khách thích “xê dịch”, nó còn trở thành cái “thú” gắn họ với mọi miền quê trên dải đất hình chữ S.
Lên vùng núi cao Tây Bắc, những vị khách nước ngoài có thể chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp vàng rực khi vào mùa và giao lưu cùng với người dân địa phương mến khách. Cách làm ruộng không giống ở nơi nào khiến họ luôn lấy làm thích thú.
Những cánhđồng lúa nước rộng lớn thayđổi màu sắc qua các giaiđoạn trưởng thànhđã tô thêm vẻđẹp của Việt Nam và dần chiếmđược tình cảm mến mộ của du khách nước ngoàiđến Việt Nam.
Tại nhiều vùng quê Việt Nam đã thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch từ Mỹ, Austraylia, Pháp đã lựa chọn cho mình một hành trình đạp xe qua các vùng nông thôn, ngắm các cánh đồng lúa nước và tận hưởng không khí yên tĩnh, trong lành của vùng quê Việt Nam.
Không phải chúng ta cứ nghĩ rằng du lịch phải gắn những gì to lớn với danh lam thắng cảnh, những khách sạn sang trọng hay những khu resort cao cấp. Nhưng chính những đặc sản quê hương lại là điều hấp dẫn những vị khách nước ngoài hơn cả…
Những người dân chất phác, thân thiện của Việt Namđã tạođược sự mến mộ của du khách nước ngoài.. Chính vì lẽ đó, sự trải nghiệm đồng quê, đã làm lên nhiều điều thú vị cho những người bạn đến từ phương Tây, họ được hòa mình vào bức tranh nông thôn Việt Nam bình dị mà sâu lắng.
Chợ gia súc, điều kỳ thú ấn tượng với khách nước ngoài mỗi khi lên vùng cao Tây Bắc.
Chia sẻ với chúng tôi, HDV một công ty du lịch lữ hành quốc tế nói rằng; hầu hết du khách quốc tế đến Việt Nam đều thích tham gia loại hình du lịch sinh thái, chay xe đạp vòng quanh các tuyến đường ở nông thôn để tìm hiểu chợ nông thôn. Họ muốn tận mắt nhìn ngắm những cánh đồng lúa, những hàng cây, hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh sinh hoạt thường nhật của người dân lao động.
“Đừng ngạc nhiên, khi mình lên các vùng xa xôi hẻo lánh mà ta bắt gặp những vị khách quốc tế lặn lội trèo đèo, lội suối ở đó. Vì đơn giản sở thích của họ là thế. Chỗ nào đông, chỗ nào đã có quá nhiều người đến thì ắt sẽ có sự chuyển dịch của những vị khách nước ngoài” – anh này nói
Ngành du lịch Việt Nam nhiều năm qua đã dường như đang cố gắng chọn cho mình một biểu tượng Slogan phù hợp nhất, thu hút nhất như: “Việt Nam điểm đến của thiên niên kỷ mới”; “Việt Nam vẻ đẹp bất tận”, hay “Việt Nam vẻ đẹp tiềm ẩn”… Đã có nhiều tranh luận xung quanh những slogan này. Nhưng có một điều khó có thể phủ nhận rằng, dù là khẩu hiệu hay biểu tượng như thế nào đi chăng nữa cái quan trọng nhất và cũng được xem như mục tiêu chiến lược của ngành du lịch đôi khi lại là cái bình dân, cái giản dị nhất mà ta thường gặp trong cuộc sống…
Những cánhđồng lúa nước rộng lớn thayđổi màu sắc qua các giaiđoạn trưởng thànhđã tô thêm vẻđẹp của Việt Nam và dần chiếmđược tình cảm mến mộ của du khách nước ngoàiđến Việt Nam.
Những rọ cua đá luôn là những hình ảnh mới lạ đối với họ.
Ngày càng có nhiều du khách nước ngoài thích thú hành trình du lịch đồng quê Việt Nam.
Tại nhiều vùng quê Việt Nam đã thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch từ Mỹ, Austraylia, Pháp đã lựa chọn cho mình một hành trình đạp xe qua các vùng nông thôn, ngắm các cánh đồng lúa nước và tận hưởng không khí yên tĩnh, trong lành của vùng quê Việt Nam.
Không phải chúng ta cứ nghĩ rằng du lịch phải gắn những gì to lớn với danh lam thắng cảnh, những khách sạn sang trọng hay những khu resort cao cấp. Nhưng chính những đặc sản quê hương lại là điều hấp dẫn những vị khách nước ngoài hơn cả…
Những người dân chất phác, thân thiện của Việt Namđã tạođược sự mến mộ của du khách nước ngoài.. Chính vì lẽ đó, sự trải nghiệm đồng quê, đã làm lên nhiều điều thú vị cho những người bạn đến từ phương Tây, họ được hòa mình vào bức tranh nông thôn Việt Nam bình dị mà sâu lắng.
Chợ gia súc, điều kỳ thú ấn tượng với khách nước ngoài mỗi khi lên vùng cao Tây Bắc.
Chia sẻ với chúng tôi, HDV một công ty du lịch lữ hành quốc tế nói rằng; hầu hết du khách quốc tế đến Việt Nam đều thích tham gia loại hình du lịch sinh thái, chay xe đạp vòng quanh các tuyến đường ở nông thôn để tìm hiểu chợ nông thôn. Họ muốn tận mắt nhìn ngắm những cánh đồng lúa, những hàng cây, hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh sinh hoạt thường nhật của người dân lao động.
Thổ cẩm rực rỡ sắc màu, luôn hấp dẫn với khách nước ngoài mỗi khi tới Việt Nam.
“Đừng ngạc nhiên, khi mình lên các vùng xa xôi hẻo lánh mà ta bắt gặp những vị khách quốc tế lặn lội trèo đèo, lội suối ở đó. Vì đơn giản sở thích của họ là thế. Chỗ nào đông, chỗ nào đã có quá nhiều người đến thì ắt sẽ có sự chuyển dịch của những vị khách nước ngoài” – anh này nói
Ngành du lịch Việt Nam nhiều năm qua đã dường như đang cố gắng chọn cho mình một biểu tượng Slogan phù hợp nhất, thu hút nhất như: “Việt Nam điểm đến của thiên niên kỷ mới”; “Việt Nam vẻ đẹp bất tận”, hay “Việt Nam vẻ đẹp tiềm ẩn”… Đã có nhiều tranh luận xung quanh những slogan này. Nhưng có một điều khó có thể phủ nhận rằng, dù là khẩu hiệu hay biểu tượng như thế nào đi chăng nữa cái quan trọng nhất và cũng được xem như mục tiêu chiến lược của ngành du lịch đôi khi lại là cái bình dân, cái giản dị nhất mà ta thường gặp trong cuộc sống…